Bệnh về họng

Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam là 1 trong các liệu pháp được nhiều mẹ đặc biệt ưa chuộng. Cũng bởi nó rất dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có khả năng dùng cho trẻ thường xuyên mà không sợ có công dụng phụ giống như các thuốc tây y. Tuy nhiên, phác đồ này có thực sự tốt hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu về chữa viêm va cho bé bằng thuốc nam trong bài viết sau đây nhé.

Xem thêm:

Viêm V.A là bệnh gì?

V.A có từ khi trẻ mới sinh, nó là một tổ chức lympho khá tương đồng với amidan. Nó chỉ dày khoảng 2 – 3 mm và gần như không gây ra cản trở hô hấp. Về mặt khoa học nó sẽ teo đi lúc đến tuổi dậy thì nhưng ở một vài người mắc viêm va viêm kéo dài, quá phát, nó rất có thể tồn tại cho đến lúc trưởng thành.

V.A cùng các tổ chức lympho khác ví dụ như V.A vòi, amidan khẩu cái và amidan đáy lưỡi hình thành vòng bạch huyết ở ngã tư đường ăn và đường thở. Ở đây, có rất nhiều tế bào bạch cầu, tế bào lympho B tuy nhiên đồng thời cũng là ổ vi khuẩn dễ dàng bám vào V.A bởi diện tiếp xúc rộng của bộ phận này.

chua-viem-va-3

Trong khi đó, các tế bào bạch cầu có sẵn sẽ tập trung tiêu diệt vi khuẩn thông qua việc sản xinh ra chất chống lại vi khuẩn, được gọi là kháng thể. Nó sẽ được nhân rộng và tỏa đi nhiều ở khu vực mũi, họng. Ngay khi vi khuẩn có biểu hiện tái xâm nhập, kháng thể lúc ấy tự động vô hiệu hóa tác nhân gây bệnh và tiêu diệt.

Cũng chính bởi lẽ quá trình này, V.A rất hay bị viêm. Trong trường hợp khả năng đề kháng suy yếu hoặc gặp phải vài nguyên nhân thuận lợi khiến chứng bệnh viêm va phát triển điển hình như chuyển mùa, thời tiết lạnh ẩm hoặc điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo, nhiễm độc khói bụi… dễ khiến cho virus, vi khuẩn dễ dàng phát triển và xâm nhập. Đặc biệt, với bé còi xương, suy dinh dưỡng hoặc cơ địa dị ứng hoặc bị mắc phải bệnh mạn tính, những người suy giảm miễn dịch… cũng là vài lý do thuận lợi cho viêm V.A tái diễn.

Căn bệnh viêm V.A có tỷ lệ khá cao, khoảng 30 – 40% trẻ em Việt Nam, như vậy trung bình cứ 3 trẻ thì có 1 trẻ mắc phải viêm V.A, tần suất mỗi năm con nhỏ rất có thể mắc phải 4 – 6 đợt viêm cấp.

Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam

Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam là một trong các phương pháp được nhiều mẹ đặc biệt ưa chuộng. Nhân tố là nó rất dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, có khả năng sử dụng cho bé thường xuyên mà không sợ các tác dụng phụ giống như thuốc tây y.

Tuy nhiên, bạn không được nhầm lẫn giữa việc hỗ trợ xử lý trạng thái và điều trị viêm va cho con nhỏ triệt để. Bởi lẽ Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam bằng thuốc nam chỉ có công dụng xử lý bệnh tạm thời, giảm thiểu mệt mỏi, giảm sưng to, khó chịu, khắc phục hiện tượng chảy mũi, khó ngủ cho trẻ. Nó hoàn toàn không thể thay thế cho vài phương pháp y khoa hiện đại.

Các chuyên gia tai mũi họng của phong kham 497 quang trung ha noi nhận định rằng, có không ít mẹ lo sợ việc dieu tri viem va có khả năng sẽ làm ảnh hưởng niêm mạc mũi họng của con, khiến con đau đớn và không tiến hành chữa sớm mà chỉ trị liệu viêm va cho con nhỏ bằng thuốc nam. Hành động này hoàn toàn sai lầm.

Bệnh này chỉ có thể khắc phục bằng những liệu pháp hiện đại. Trường hợp mẹ lo lắng con sẽ bị đau đớn hoặc gặp phải một số vấn đề nặng nề đối với sức khỏe thì có thể tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh của Mỹ. Kỹ thuật này hiện đang được thực hiện và ứng dụng tại Phòng khám Đông Phương. Đặc biệt, hiệu quả mà nó đem lại rất cao, có thể sẽ khắc phục được biểu hiện viêm nhiễm đồng thời bảo vệ niêm mạc mũi họng của người mắc bệnh, kết quả thu được vượt trội hơn hẳn so với những liệu pháp truyền thống trước đây.

Bởi vậy, các mẹ nên cân nhắc, không nên tùy tiện áp dụng hoặc lạm dụng liệu pháp Trị viêm va cho trẻ em bằng thuốc nam.

Trị liệu viêm V.A cho trẻ bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh dieu tri viem va o tre nho được thực hiện tại Phòng khám Đông Phương như sau:

Nguyên lý hoạt động

Phương pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử Olympus của Nhật, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp của Mỹ tác động đến tổ chức bệnh biến viêm va hoặc viêm amidan ở con nhỏ, cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt kết quả chữa trị chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương tính bằng micromet.

+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.

+ Kết quả cao, giảm thiểu triệu chứng tái phát

+ Thời gian chữa trị ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Bình luận về bài viết này